Thiết kế Cải tạo ngôi nhà phố tân cổ điển Phan Thiết- số 99 Võ Hữu Phan Thiết

15/11/2018 1173 lượt xem Share

Thiết kế Cải tạo ngôi nhà phố tân cổ điển Phan Thiết- 

Yêu cầu cụ thể của chủ đầu tư:
Chúng tôi vừa hoàn thiện thiết kế nhà và đưa ra xây dựng ngôi nhà cải tạo tại số 99 Võ Hữu, Phan Thiết .
Tổng diện tích sàn 850m2. Quy mô nhà 1 tầng hầm, 1 tầng trệt, 1 gác lững, 3 tầng lầu.


Ngôi nhà trước khi cải tạo.

Vì kết cấu hiện trạng quá chắc chắn, sử dụng móng băng đà kiềng kiên cố nên chủ nhà tiếp tục sử dụng kết câú này để nâng thêm 2 tầng nữa. Ban đầu, chúng tôi hết sức khó khăn bởi chủ nhà muốn sử dụng nhà cũ mà lại nâng thêm 2 tầng. Sau nhiều lần khảo sát cũng may mắn móng khung, cột đà tương đối lớn nên chúng tôi chấp nhận nâng thêm tầng.

Nhà cũ có một tầng hầm nổi, một trệt và một lầu theo lối kiến trúc hiện đại. Chúng tôi đã đưa ra một giải pháp tối ưu như sau,  cải tạo một ngôi nhà cũ có gác lững phong cách hiện đại, thành một nhà cao tầng đồ sộ kiểu Pháp, mang phong cách tân cổ điển. Khó khăn nhất là ngôi nhà có kết cấu tương đối phức tạp phần khung. Cột to nhưng vượt khá lớn. Chiều ngang lên đến 10m. Có những bước cột rất xa nên cần phải cấy trụ và tăng cường đà. Qua khảo sát phần móng băng khá kiêng cố và chắc chắn nên chúng tôi hợp tác với chủ nhà quyết định giữ nguyên phần khung nâng thêm 2 tầng lầu.




Cái khó ở chỗ từ một ngôi nhà theo phong cách hiện đại, nhưng chủ nhà muốn cải biến thành 1 tòa nhà theo phong cách cổ điển Châu Âu.




 





Các chi tiết hoa văn trang trí



Kết câu được tăng cường bởi các cột cấy và đà tăng cường, giảm bơt khẩu độ lớn để ngôi nhà vững chắc hơn.


Chuẩn bị lên mê thứ 2. Mảnh đất rộng thoáng nên việc thi công tương đối thuận lợi.


Vì nhà có một tầng hầm một tầng trệt một gác lững và một tầng mê, kết cấu này khá kiên cố vững chắc nâng thêm 2 mê để đảm bảo sự ổn định, công ty cử một số kĩ sư  và kiến trúc sư giỏi đưa ra giải pháp tốt nhất cho chủ nhà.

 
Tags: